Nissan IMk lộ diện trước thềm triển lãm Tokyo Motor Show

Chỉ 3 tuần trước khi triển lãm Tokyo Motor Show chính thức khai màn, Nissan vừa chính thức tung ra hình ảnh mẫu IMk, mẫu concept xe điện nhằm phô diễn ý tưởng Intelligent Mobility của hãng cũng như ngôn ngữ thiết kế mới mang tên "Timeless Japanese Futurism".

Nissan IMk Concept

Nissan IMk Concept

Theo thương hiệu xe Nhật Bản, mẫu IMk "kết hợp thiết kế thời trang, công nghệ đột phá và động cơ điện mạnh mẽ trong một hình hài nhỏ gọn nhằm tạo ra một mẫu xe hoàn hảo cho nội đô". Cụ thể, kích thước Dài x Rộng x cao của Nissan IMk ở mức 3.434 mm x 1.512 mm x 1.644 mm. Xe sở hữu nhiều chi tiết độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế tối giản truyền thống của Nhật Bản.

Nissan IMk có thiết kế nhỏ gọn và tối giản

Nissan IMk có thiết kế nhỏ gọn và tối giản

Ngoại hình của xe nổi bật với màu sơn đồng đỏ, gợi nhớ đến các nghệ nhân thủ công sử dụng kim loại để tạo nên mẫu xe này. Trong khi đó lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng và đèn pha của xe được tạo hình dạng lưới.

Đầu xe Nissan IMk

Đầu xe Nissan IMk

Các đường nét thiết kế ở cản sốc, lazăng, lốp xe, cửa sổ, đèn hậu, mui xe và cánh gió sau mô phỏng lại hoa văn trên loại bánh tráng Mizuhiki truyền thống của Nhật Bản.

Đuôi xe Nissan ỊMk Concept

Đuôi xe Nissan ỊMk Concept

Các đặc điểm phô diễn kỹ nghệ thủ công Nhật Bản còn được thể hiện ở bên trong khoang lái với các chi tiết ốp gỗ bên cửa, đại diện cho kỹ thuật ghép ghỗ Kigumi. Trong khi đó ghế ngồi bên trong xe có thiết kế dạng ghế băng dài có hoa văn lúm đồng tiền, bao phủ toàn bộ khoang lái là các chất liệu màu sáng cùng các chi tiết điểm nhấn màu Agakane.

Nội thất Nissan IMk Concept

Nội thất Nissan IMk Concept

Từ hình ảnh trên, có thể thấy Nissan IMk có rất ít nút bấm điều khiển, bảng điều khiển của xe chỉ có nút bấm khởi động và cần số. Khi xe khởi động, các nút bám điều khiển và thiết lập lập trên các chi tiết màu đồng sẽ sáng lên, trong khi đó thông tin về vận hành của xe sẽ được hiển thị trên màn hình không viền phía sau vô lăng.

Hiện tại, Nissan vẫn chưa công bố thông tin về động cơ điện trang bị trên xe, nhưng hãng xe Nhật Bản tiết lộ rằng mẫu IMk được trang bị tính năng lái ProPILOT và các công nghệ kết nối hiện đại nhất bao gồm hệ thống I2V và V2H.

Hiền Nguyễn

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget