10.000 người chết ở Mỹ vì tai nạn giao thông do không đeo đai an toàn

Thói quen xấu không đeo đai an toàn

Cơ quan An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết, số người tử vong khi điều khiển phương tiện giao thông tại quốc gia này đã tăng tới con số 37.461 người chỉ trong năm 2016. Trong đó, trường hợp tử vong vì lái xe thương tật hay đột quỵ và gây tai nạn là 3.450 người. Số vụ chết khi tài xế ngủ gật đã giảm 3,5%, tương đương với số người chết là 803.

Dây đai an toàn

Nguyên nhân còn lại đa phần là do những thói quen xấu của tài xế khi điều khiển phương tiện xe như: quên cài dây đai an toàn, phóng xe nhanh, sử dụng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông. Đáng báo động nhất là 10.497 người thiệt mạng vì nguyên nhân người điều khiển tay lái uống rượu khi tham gia giao thông (tăng 1,7% so với cùng kỳ), số vụ chết do lái xe mắc lỗi tốc độ (tăng 4% so với cùng kỳ). Không đáng nhất chính là 10.497 người tử vong do quên cài dây an toàn.

Không coi trọng đeo dây đai an toàn

Mọi người dân tham gia giao thông đều có thể tự bảo vệ bản thân qua các hiểu biết căn bản và thói quen thường ngày. Nhưng hầu như còn rất nhiều người hời hợt với điều này.

Trong khi đó, dựa theo số liệu của NHTSA, có thể thấy sự gia tăng đối với những trường hợp chết khi điều khiển mô tô (5.286 vụ) và người đi đường (5.987 vụ). Trường hợp chết của phương tiện xe 2 bánh và người đi bộ trong năm 2016 được đánh giá là cao nhất tính từ năm 1990.

Không đeo dây đai an toàn và gặp tai nạn

Theo NHTSA, tuy số lượng xe tham gia giao thông trên đường khá ít nhưng số người chết lại tăng. Con số thiệt mạng trên đoạn đường đi của phương tiện đang giảm dần, xấp xỉ 1,18 người chết/100 triệu dặm. Mức độ tử vong đã giảm đi rõ rệt so với năm 1975 là 3,35 ca/100 triệu dặm.

Tai Nạn Giao Thông Đai An Toàn Xe Hơi

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget