Scania AXL không buồng lái là chiếc xe tải hạng nặng tự lái đầu tiên thế giới

Đó là Scania AXL, một chiếc xe tải hạng nặng hoàn toàn tự động, điều đặc biệt là chiếc xe này không hề có khoang cabin. Một mô-đun thông minh phía trước đã được dùng để thay thế cho buồng lái truyền thống, nhưng dù thiếu cabin thì AXL vẫn dễ dàng được nhận dạng là một sản phẩm của Scania vì nó có hệ thống mô-đun của thương hiệu ở ngay trung tâm mặt trước.

Thêm một điểm khác biệt nữa của Scania AXL là chiếc xe không sử dụng động cơ điện như hầu hết các xe tự lái khác, ngược lại, nó dùng động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu sinh học tái tạo.

Theo Scania, Scania AXL là một ví dụ sống động về cách hòa hợp giữa công nghệ mới và sự truyền thống. Chiếc xe tải hạng nặng sở hữu các camera hiện đại, ra-đa, lidar và GPS để giúp xe có thể di chuyển qua các mỏ và công trình xây dựng khép kín. Đây là những môi trường lý tưởng để áp dụng xe tải tự lái vì đó đều là những địa điểm được kiểm soát tốt.

Với AXL, Scania đã đặt mục tiêu trở thành một trong những nhà sản xuất xe tải đầu tiên cung cấp xe tải hạng nặng tự lái hoàn toàn, để phục vụ những ngành công nghiệp nặng như đã nói ở trên.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget