Geely Jiaji - MPV có kích thước ngang ngửa Toyota Innova nhưng giá bằng một nửa

Là mẫu MPV đầu tiên của thương hiệu Geely nổi tiếng tại Trung Quốc, Jiaji đã được hé lộ vào hồi tháng 9 năm ngoái. Mãi đến nay, hãng Geely mới chính thức tung mẫu MPV đầu tay ra thị trường quê nhà Trung Quốc.

Mẫu MPV giá mềm <a href=Geely Jiaji ra mắt Trung Quốc" data-height="852" data-width="1280" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_geely-jiaji-15-9d86.jpg" title="Mẫu MPV giá mềm Geely Jiaji ra mắt Trung Quốc"/>

Mẫu MPV giá "mềm" Geely Jiaji ra mắt Trung Quốc

Geely Jiaji là một mẫu MPV có kích thước khá lớn, bao gồm chiều dài 4.706 mm, rộng 1.909 mm, cao 1.690 - 1.713 mm và chiều dài cơ sở 2.805 mm. Như vậy, Geely Jiaji có chiều dài và chiều dài cơ sở ngang ngửa mẫu MPV bán rất chạy tại Việt Nam là Toyota Innova. Đồng thời, Geely Jiaji có kích thước nhỏ hơn so với Kia Sedona vốn có chiều dài 5.115 mm và chiều dài cơ sở 3.060 mm.

Geely Jiaji có kích thước ngang ngửa Toyota Innova

Geely Jiaji có kích thước ngang ngửa Toyota Innova

Theo hãng Geely, Jiaji kết hợp "thiết kế mượt mà của sedan, sức mạnh của SUV và không gian nội thất rộng rãi của MPV". Về thiết kế, mẫu ô tô Trung Quốc này sở hữu ngoại hình tương đồng với những sản phẩm mới khác trong gia đình Geely.

Theo đó, Geely Jiaji được trang bị những đường gân như dòng chảy mượt mà, lưới tản nhiệt "vũ trụ mở rộng" đồng tâm, chắn bùn trước nổi bật và các cột màu đen khiến nóc như nằm lơ lửng trên không trung. Chưa hết, Geely Jiaji còn được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch phối 2 màu thể thao và khoảng sáng gầm 165 mm.

Geely Jiaji được trang bị lưới tản nhiệt vũ trụ mở rộng như các mẫu xe Geely đời mới hiện nay

Jiaji được trang bị lưới tản nhiệt "vũ trụ mở rộng" như các mẫu xe Geely đời mới hiện nay

Geely Jiaji được trang bị vành 18 inch

Mẫu MPV này còn có vành 18 inch phối 2 màu

Bên trong Geely Jiaji là không gian nội thất hiện đại với mặt táp-lô rộng và màn hình trung tâm nằm độc lập so với cụm điều khiển. Màn hình thông tin giải trí nằm giữa mặt táp-lô có kích thước 12,3 inch, tích hợp hệ thống Geely Smart Ecosystem (GKUI). Hệ thống này có chế độ "trẻ em" giúp tự động chỉnh điều hòa và âm lượng, đóng cửa sổ cũng như mở bài hát thiếu nhi để các hành khách nhí cảm thấy thoải mái nhất. Có thể nói, đây là một tính năng rất hữu ích và phù hợp với mẫu xe gia đình như Geely Jiaji.

Nội thất bên trong Geely Jiaji

Nội thất bên trong Geely Jiaji

Geely Jiaji có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch khá lớn

Geely Jiaji có màn hình thông tin giải trí 12,3 inch khá lớn

Geely Jiaji là mẫu xe thân thiện với môi trường

Geely Jiaji là mẫu xe thân thiện với môi trường

Khi mua Geely Jiaji, khách hàng có thể chọn phiên bản 6 hoặc 7 chỗ với các cấu hình ghế 2+2+2, 2+2+3 và 2+3+2. Với cấu hình 2+2+2, cặp ghế thương gia ở hàng giữa có thể ngửa 165 độ và đi kèm gối tựa "ngủ" đặc biệt. Những trang bị nổi bật khác trong nội thất của mẫu MPV Trung Quốc này bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, công nghệ ngăn tiếng ồn chủ động và lọc không khí AQS tương tự mẫu SUV Geely Boyue.

Geely Jiaji có cả phiên bản 6 và 7 chỗ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh

Mẫu MPV Trung Quốc có cả phiên bản 6 và 7 chỗ cũng như cửa sổ trời toàn cảnh

Cửa gió điều hòa và màn hình điều khiển cho hàng ghế sau

Cửa gió điều hòa và màn hình điều khiển cho hàng ghế sau

Nằm bên dưới nắp capô của Geely Jiaji là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít lấy từ người anh em Geely Boyue. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm đồng thời kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp do Geely và Volvo cùng nhau phát triển. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 255 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.

Những phiên bản dùng hộp số DCT của Geely Jiaji sẽ có thêm hệ thống mild hybrid 48 V, đẩy công suất tối đa lên 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Đồng thời, Geely Jiaji phiên bản mild hybrid còn chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 5,9 lít/100 km ấn tượng.

Cuối cùng, Geely Jiaji có cả phiên bản plug-in hybrid (PHEV), kết hợp động cơ xăng tăng áp 1,5 lít kể trên với một mô-tơ điện. Hệ thống động cơ này cho công suất tối đa 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Điểm nhấn của Geely Jiaji PHEV chính là khả năng tiêu thụ lượng nhiên liệu chỉ 1,6 lít/100 km và hoàn thành quãng đường 56 km nếu chỉ dùng riêng mô-tơ điện. Thời gian sạc đầy pin ở trạm sạc nhanh của Geely Jiaji PHEV là 90 phút.

Geely Jiaji có cả phiên bản PHEV siêu tiết kiệm nhiên liệu

Geely Jiaji có cả phiên bản PHEV siêu tiết kiệm nhiên liệu

Không dừng ở đó, Geely Jiaji còn hứa hẹn rất an toàn với các tính năng hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2, bao gồm kiểm soát hành trình thông minh và hỗ trợ giữ làn đường. Thêm vào đó là hỗ trợ đỗ xe tự động, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ chuyển làn đường, phát hiện điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo va chạm phía sau.

Tại thị trường Trung Quốc, Geely Jiaji có giá dao động từ 99.800 - 182.800 Nhân dân tệ (khoảng 345 - 632 triệu đồng). Nói cách khác, Geely Jiaji có giá chỉ bằng một nửa Toyota Innova tại Việt Nam. Hiện Toyota Innova có giá dao động từ 771 - 971 triệu đồng.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget