Cuộc chiến đại hạ giá xe trong tháng 6: Xu thế chung hay chiêu trò của các hãng? 6

Mở đầu tháng 6 với hàng loạt các tin giảm giá từ các hãng xe lớn. Điều này khiến khách hàng được lợi nhưng cũng đặt ra nghi vấn, liệu giá xe giảm là do trước đó quá cao hay đây chỉ là động thái của việc đẩy xe cũ, ế ẩm để giải phóng hàng tồn kho?

Cuộc chiến giảm giá giữa các hãng xe lớn

Cuộc chiến đại hạ giá xe trong tháng 6: Xu thế chung hay chiêu trò của các hãng?.

Cuộc chiến đại hạ giá xe trong tháng 6: Xu thế chung hay chiêu trò của các hãng?

Đại diện phía công ty ô tô Trường Hải vào giữa tháng 5 vừa qua đã tuyên bố giá Mazda sản xuất lắp ráp trong nước đã kịch sàn, không thể giảm hơn nữa. Theo đó, nếu giá xe tiếp tục giảm chỉ là do các đại lý tự thực hiện với mức giảm không đáng kể.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 6, hãng đã gây bất ngờ khi công bố giá của mẫu Mazda CX-5 sẽ giảm từ 30-40 triệu đồng.

Theo đó, giá Mazda CX-5 phiên bản 2.0 lít giảm xuống xuống 849 triệu đồng từ 879 triệu ban đầu; Phiên bản 2.5 lít 1 cầu giảm xuống 880 triệu đồng từ 910 triệu đồng ban đầu; Bản 2.5 lít 2 cầu giảm từ 990 triệu đồng xuống còn 950 triệu đồng. Ngoài ra, các khách hàng mua xe còn được tặng thêm gói bảo hành 150.000 km hoặc 5 năm, 1 năm bảo hiểm trách nhiệm dân sự hoặc 1 năm bảo hiểm vật chất.

Trong khi đó, Toyota Việt Nam dù không trực tiếp giảm giá xe nhưng cũng tham gia cuộc chiến với chương trình "khuyến mãi khủng", đối với khách hàng mua xe trong tháng 6, tặng gói bảo dưỡng định kỳ 3 năm hoặc 60.000 km. Giá tất cả các mẫu xe do Toyota Việt Nam phân phối trên thị trường đều giảm mạnh. Theo đó, tùy từng phiên bản mà có mức giảm khác nhau như Altis giảm 55-70 triệu đồng, Camry giảm từ 95-120 triệu đồng, Innova giảm từ 65-70 triệu đồng.

Hyundai tại thị trường Việt Nam tiếp nối đợt giảm giá sâu từ 10-70 triệu đồng trong tháng 5/2017. Trong tháng 6 này, thương hiệu xe hơi Hàn tiếp tục duy trì mức khuyến mãi kể trên. Được biết, mức giá ưu đãi tốt nhất lên đến 70 triệu đồng tiền mặt vẫn thuộc về 2 mẫu xe đang được lắp ráp trong nước là Elantra và SantaFe.

Được biết, đa phần các đại lý đều có những ưu đãi bổ sung, nhắm đến những mẫu xe được lắp ráp trong năm 2016. Ví dụ như mẫu Hyundai SantaFe 2.2 lít Diesel sản xuất trong năm 2016 từ mức giá ban đầu là 1,23 tỷ đồng giảm xuống còn khoảng 1,12 tỷ đồng. Những phiên bản thấp hơn cũng có giá khoảng 1,05 tỷ đồng.

Hãng xe đến từ Mỹ, Ford cũng không kém cạnh khi được bán với mức giá thấp chưa từng có. Cụ thể là mẫu Ford Everest giảm giá tới 100 triệu đồng; Ford Everest 2.2 lít Trend đạt kỷ lục với mức giảm tới 110 triệu đồng. Như vật, hiện giá xe thực tế tại các đại lý chỉ còn 1,080 tỷ đồng.

Bước vào đầu tháng 6/2017, Ford Focus cũng được điều chỉnh giảm thêm từ 5-10 triệu đồng. Giá cụ thể của cả 2 phiên bản Focus 1.5 Titanium và Sport 5 cửa đều là 750 triệu đồng; trong khi đó, Focus Trend có giá 605 triệu đồng.

Phiên bản mới ra mắt gần đây Ford Ranger Wildtrak 3.2 Navigation hiện có giá bán là 885 triệu đồng, so với mức đề xuất thấp hơn 40 triệu. Trong tháng 6, các phiên bản còn lại của Ranger không có chương trình giảm giá nào.

Chiêu trò để đẩy hàng tồn kho?

Cuộc chiến đại hạ giá xe trong tháng 6: Xu thế chung hay chiêu trò của các hãng? 1

Lượng tiêu thụ xe ô tô 5 tháng đầu năm 2017 tại thị trường Việt Nam

Các chuyên gia nhận định sức ép cạnh tranh lớn và hàng tồn kho tăng là một trong những nguyên nhân các hãng phải xem xét lại kế hoạch bán hàng.

Nissan Xtrail hay Honda CR-V trong phân khúc SUV dù giảm giá mạnh nhưng so với đối thủ cạnh tranh Mazda CX-5 thì vẫn có sự chệnh lệch lớn. Nhất là sau thời điểm mẫu xe này vừa giảm giá "khủng". Đây sẽ là động thái khiến các hãng xe khác phải tiếp tục lao vào cuộc đua.

Các doanh nghiệp cho biết, để chuẩn bị cho thị trường năm 2018, hàng loạt mẫu xe mới sẽ được ra mắt trong thời gian tới đây. Do đó, các đại lý cần nhanh chóng giải quyết những mẫu xe cũ dù thua lỗ. Trong trường hợp các hãng vẫn bán song song 2 phiên bản 2016 và 2017 thì phiên bản cũ bao giờ cũng được giảm giá mạnh hơn phiên bản mới.

Ví dụ như, Toyota Camry cùng được bán với 2 phiên bản 2016 và 2017 nhưng bản cũ được các đại lý giảm mạnh hơn phiên bản mới. Tuy nhiên, sự khác nhau giữa 2 phiên bản liền kề như thế này là không đáng kể, chỉ nâng từ 4 túi khí lên 7 túi khí hoặc màn hình từ 6.3 inch lên 7 inch, cần số bọc da...

So về tính năng và yếu tố kỹ thuật, mẫu SantaFe xuất xưởng trong năm 2016 không hề thua kém phiên bản 2017. Tuy nhiên, giá phiên bản 2016 được giảm mạnh hơn 2017 là do các đại lý muốn nhanh chóng đẩy hết hàng tồn kho.

Tuy nhiên, kể cả như thế thì các mẫu xe năm 2017 vẫn phải giảm giá để đẩy mạnh tiêu thụ vì thời gian tới đây các sản phẩm mới cũng sẽ được ra mắt. Ví dụ như Toyota Camry 2018 cuối năm nay sẽ được giới thiệu tới các thị trường Nhật, Mỹ và khu vực Đông Nam Á.

Cũng chung mục đích như thế, các thương hiệu lớn khác như Mazda, Hyundai hay Ford... cũng cùng lúc tung ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu dù nhiều đại lý cho biết họ đang chịu thua lỗ do giảm giá quá nhiều.

Hiện tại, từ đầu năm 2017 đến giờ, các loại thuế phí đối với xe lắp ráp, xe nhập khẩu không có gì thay đổi trừ thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam giảm 10%. Thuế phí không giảm, nhưng giá bán xe giảm mạnh là do các doanh nghiệp cắt giảm tối đa chi phí và lợi nhuận, thậm chí chịu thua lỗ. Nhiều khách hàng cho rằng giá xe giảm, nhưng vẫn cao gấp 2 lần khu vực, cần giảm nữa.

Một chủ đại lý bán xe cho biết, chỉ tính riêng thuế hiện đã chiếm tới 50% giá xe, nếu thuế, phí không giảm xuống thì giá xe khó ngang bằng các nước khác.

Giá Xe Hơi Giá Xe Ô Tô Thị Trường Xe Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget