Doanh số bất thường của các hãng xe lớn tại Mỹ trong tháng 6 6

Ngày 3/7, Fiat Chrysler Automobiles, Ford Motor Co và General Motors Co cho biết, doanh số bán xe mới trong tháng 6 của hãng tại Mỹ giảm. Ngược lại, các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản lại có mức doanh số tăng vì nhu cầu mua xe crossover và bản tải bù đắp cho doanh số xe sedan giảm. Tổng doanh số của ngành công nghiệp ô tô vẫn cao hơn kỳ vọng của những nhà đầu tư tài chính phố Wall nên cổ phiếu của các nhà sản xuất xe vẫn tăng.

Khi thị trường ô tô có dấu hiệu nguội lạnh, các nhà sản xuất xe hơi đã tăng cường giảm giá cũng như nới lỏng điều khoản cho vay. Ngày 3/7, trang web mua xe hơi Edmunds cho hay, khoảng thời gian cho vay mua ô tô bình quân trong tháng 6 đạt mức cao kỷ lục 69,3 tháng.

Doanh số bất thường của các hãng xe lớn tại Mỹ tháng 6 1

Doanh số bất thường của các hãng xe lớn tại Mỹ trong tháng 6

Theo GM, doanh số bán xe của hãng trong tháng 6 đã giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, ngành công nghiệp xe hơi sẽ có mức tăng doanh số mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm nay so với nửa đầu năm 2017. Trong phiên giao dịch buổi sáng, cổ phiếu GM tăng 2,4% trong khi cổ phiếu của FCA và Ford tăng lần lượt là 6% và 3,3%.

Ford cho biết, doanh số tháng 6/2017 của hãng cũng bị tác động. Nguyên nhân là do doanh số từ những hợp đồng lớn (bán cho các cơ quan chính phủ, công ty và các tổ chức cho thuê xe) giảm 13,9% trong khi doanh số bán lẻ vẫn giữ nguyên. Ngoài ra, doanh số tháng 6 của hãng cũng giảm 7% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Toyota Motor Corp, doanh số của hãng tháng 6 tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2016. Đó là nhờ doanh số bán ra của mẫu SUV hạng nhẹ RAV4 tăng 24,7%. SUV 4Runner cũng tăng doanh số 16,6%. Song, doanh số của thương hiệu Lexus thuộc Toyota lại giảm 5,4%.

Bên cạnh đó, Nissan Motor cũng cho biết, doanh số của hãng tại Mỹ đã tăng 2% trong tháng 6. Trong đó, doanh số xe crossover, SUV và xe tải của hãng tăng 19,5%, còn doanh số sedan lại giảm 12,1%. Theo Honda Motor Co Ltd, doanh số tháng 6/2017 của hãng đã tăng 0,8%.

Vài năm gầy đây, khách hàng Mỹ đang ngày càng ủng hộ những chiếc xe có kích thước lớn, đồng thời quay lưng lại với những chiếc xe chở khách cỡ nhỏ.

Doanh Số Xe Ô Tô Mỹ Thị Trường Xe Hơi Thị Trường Xe Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget