Việt Nam: Thực hư vấn đề giảm giá ô tô 6

Việt Nam: Thực hư vấn đề giảm giá ô tô.

Việt Nam: Thực hư vấn đề giảm giá ô tô

Trước thềm mở cửa để hội nhập, mặc dù truyền thông đã đưa tin nhiều nhưng phân tích chưa sâu và chưa chính xác. Phạm vi ảnh hưởng của bước ngoặt này chỉ đối với những mẫu xe nhập khẩu ASEAN (Thái Lan và Indonesia), còn các mẫu xe lắp trong nước và xe nhập ngoài khối không ảnh hưởng. Riêng các mẫu xe bán tải sẽ không giảm giá nhiều.

Một số mẫu xe của các hãng sẽ được dự đoán sẽ giảm như sau:

- Toyota: Fortuner (dự tính giảm 21% so với giá hiện tại), Yaris (giảm 26%)
- Ford Everest
- Honda: Civic 1.5 Turbo, Accord
- Mitsubishi: Pajero, Attrage, Mirage
- Suzuki: Ciaz

Để bước vào cuộc chiến khốc liệt khi Hiệp định Thương Mại hàng hóa ASEAN chính thức được thực hiện, các hãng xe nội địa lẫn nhập khẩu phải chạy đua với những chiến dịch giảm giá. Tuy nhiên, diễn ra gay gắt nhất vẫn là giữa các mẫu xe nhập khẩu. Dẫn đầu cuộc đua giảm giá ô tô từ đầu năm đến nay có lẽ là Mazda.

Các mẫu Mazda CX-5, Honda CR-V, Toyota Vios, Corolla Altis... đợt tới sẽ nằm trong xu hướng này. Dự đoán, trong năm 2017, xu hướng giảm giá sẽ nghiêng nhiều về thanh lý phụ tùng tồn hơn.

Giảm giá mạnh nhất sẽ là Toyota Fortuner và Yaris vì đây đang là 2 mẫu dẫn đầu trong phân khúc. Ví dụ: Fortuner giảm từ 1,15 tỷ về 910 triệu đồng sẽ ảnh hưởng mạnh đến Hyundai Santa Fe, Kia Sorento; Yaris từ 640 về 480 triệu đồng sẽ tác động mạnh đến các đối thủ hatchback như Mazda2, Hyundai Accent, Kia Rio, Ford Fiesta.

Tuy nhiên, theo nhận định của các doanh nghiệp, chuyên gia, người tiêu dùng đừng quá kỳ vọng ô tô sẽ giảm giá sâu.

Toyota Yaris sẽ giảm giá.

Ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế, cho biết, nhiều người tiêu dùng không nắm rõ về lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN. Thực ra để được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% thì những dòng xe này phải có tỉ lệ nội khối ASEAN đạt 40%.Trong khi đó, những dòng xe đạt được tỉ lệ nội khối với mức như trên là không nhiều. Mỗi hãng xe thường chỉ có 1-2 mẫu. Chỉ rất ít mẫu xe nhập từ ASEAN được giảm thuế và có thể giảm giá.

"Ngoài ra, Việt Nam không chỉ nhập ô tô từ ASEAN mà còn nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu… Sản phẩm nhập từ các nước này không được giảm thuế. Đặc biệt, xe có dung tích động cơ lớn từ 2.5L trở lên dự báo sẽ tăng chứ không giảm" - ông Trung nhận định.

Bộ Công Thương cũng cho rằng việc thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc trong ASEAN giảm xuống 0% rõ ràng sẽ tác động đến thị trường ô tô Việt Nam. Các hãng ô tô có mặt ở Việt Nam cũng đã tính đến việc cắt giảm số dòng xe sản xuất, lắp ráp ở Việt Nam, thay vào đó là nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia... Điều đó cho thấy giá nhiều dòng ô tô nhập khẩu sẽ giảm nhưng giảm nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như Việt Nam có áp dụng biện pháp tự vệ thương mại hay không.

Vì vậy, người tiêu dùng cần chờ đợi những tín hiệu mới khi ô tô Việt Nam bước vào ngôi nhà chung ASEAN.

Giảm Giá Ô Tô Ô Tô Giá Rẻ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget