Liên minh Renault-Nissan sẽ "vượt mặt" Volkswagen và Toyota trong năm nay? 6

Carlos Ghosn, CEO của Renault-Nissan 2 năm trước đã từng tuyên bố, vào năm 2018, liên minh Renault-Nissan sẽ trở thành một trong ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, bằng việc thâu tóm Mitsubishi vào năm 2016, Renault-Nissan còn làm được điều này sớm hơn. Với tiềm lực mới, vị CEO đứng đầu liên minh Pháp-Nhật thậm chí đã đưa ra một tuyên bố còn táo bạo hơn là Renault-Nissan sẽ sớm vượt Toyota và Volkswagen để trở thành nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Liên minh Renault-Nissan sẽ "vượt mặt" Volkswagen và Toyota trong năm nay?.

Liên minh Renault-Nissan sẽ "vượt mặt" Volkswagen và Toyota trong năm nay?

Vào tuần trước, trong cuộc họp cổ đông thường niên của Renault, ông Ghosn tái khẳng định: "Theo doanh số tính từ tháng 1 đầu năm, chúng tôi đã trở thành 1 trong 3 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và dự báo, đến giữa năm sẽ leo lên vị trí đầu tiên, dù rằng thực tế đây không phải mục tiêu chúng tôi theo đuổi".

Tờ JATO cho biết, Renault-Nissan trong 4 tháng đầu năm đã có doanh số cộng dồn là 3,02 triệu xe. Kết quả này kém hơn 300.000 xe so với nhà sản xuất đang đứng đầu – Volkswagen và bám sát Toyota với 3,06 triệu xe. Chuyên gia phân tích của JATO, ông Felipe Munoz nhận xét, vào năm nay, không có gì để chắc chắn rằng Volkswagen sẽ bị liên minh Renault-Nissan "vượt mặt". Tuy nhiên, về phát triển lâu dài, Renault-Nissan được đánh giá cao hơn nhờ thế mạnh về xe điện, xe SUV và tiềm năng tại các thị trường đang lên.

 Felipe Munoz cũng cho biết thêm rằng: "Hướng đi của Renault-Nissan là đúng đắn. Chiến lược phát triển các thương hiệu theo phương pháp bù - trừ của họ rất hiệu quả. Nơi đâu là thế mạnh của Nissan thì Renault bớt hiện diện và ngược lại".

Bộ ba Renault-Nissan-Mitsubishi phát triển "thần tốc"

Liên minh Renault-Nissan sẽ "vượt mặt" Volkswagen và Toyota trong năm nay? 1

Bộ ba Renault-Nissan-Mitsubishi khiến các đối thủ phải rè chừng

Với sự góp mặt của Mitsubishi, Renault-Nissan đã kết thúc 4 tháng đầu năm với chỉ tiêu tăng trưởng 8% về doanh số. Trong khi đó, Toyota đạt tăng trưởng 6% và Volkswagen giảm 1%.

Nếu tính riêng mức tăng trưởng của từng thương hiệu thì: Renault tăng 10%, Nissan tăng 8% và Lada – hãng xe bán chạy nhất nước Nga đồng thời nằm dưới quyền kiểm soát của Renault-Nissan cũng đồng đạt mức tăng trưởng 8%, Dacia tăng 7%. Bên cạnh đó, một số thương hiệu cá biệt như mảng xe sang Infiniti của Nissan đạt mức tăng lên đến hai con số 24%; trong khi tại Hàn Quốc, Renault-Samsung tiếp tục chứng kiến sự lớn mạnh bằng mức tăng trưởng 34%. Thương hiệu duy nhất có doanh số sụt giảm là Datsun với mức giảm 2%.

Tại thời điểm hiện nay của thị trường ô tô thế giới, SUV đang là phân khúc "hot" nhất. JATO thống kê, liên minh Renault-Nissan đang chiếm lĩnh thị phần lớn nhất với 12%. Được biết, trong khi Nissan X-Trail là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới thì Renault Kwid và Dacia Duster lần lượt "làm mưa làm gió" tại các thị trường như Ấn Độ hay Brazil.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget