Taxi Mai Linh sẽ mang 20.000 xe điện Renault về Việt Nam trong vòng 5 năm tới 6

Nissan - Renault đi đến thoả thuận mới về quyền tự trị trong liên minh

[VIDEO] Chi tiết Sedan hạng sang Renault Talisman hoàn toàn mới

Renault Duster "tắc kè hoa" tại Fashion Show; "tóm gọn" bản facelift của Duster 2016

Thời hạn 5 năm sẽ là con số dự kiến để nhập khẩu từ 10.000 - 20.000 xe điện. Theo như đại diện Renaultcho biết, hai mẫu xe nằm trong dự án gồm ZOE và Fluence ZE.

Renault Fluence ZE có chiều dài 4.750 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.460 mm. Xe trang bị pin 22 kWh, công suất cực đại 95 mã lực và vận tốc tối đa đạt 135 km/h. Tại điều kiện thông thường, Fluence ZE có thể vận hành quãng đường 200 km sau mỗi lần sạc. Trong khi đó, Renault ZOE có chiều dài 4.084 mm, rộng 1.730 mm và cao 1.562m mm. Xe sử dụng pin 22 kWh, quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

Theo như dự kiến ban đầu sẽ có khoảng 30 chiếc ô tô điện được nhập về. Đại diện Mai Linh và Renault cho biết, giải pháp lắp ráp các dòng xe điện tại Việt Nam cũng sẽ được cân nhắc. Bên cạnh đó, cần có sự hỗ trợ của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ và Chính phủ Cộng hoà Pháp.

Chủ tịch hội đồng Quản trị Mai Linh, ông Hồ Huy cho biết đây là một trong những dự án đầy tham vọng của tập đoàn kể từ ngày đầu thành lập. Thông qua dự án, Mai Linh mong muốn góp phần vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho Việt Nam.

Phương Nam (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget